Các nguyên nhân gây cháy nổ thường gặp

Bình Dương là một tỉnh thành tập trung của các khu công nghiệp, cháy nổ hỏa hoạn vẫn hay xảy ra.
Cháy nổ là một việc mà không ai mong muốn, nhưng đôi khi chúng ta vô tình hoặc bất cẩn chính lại chính là nguyên nhân lớn nhất gây ra cháy nổ.
Trong bài viết hôm nay, Song Thái Tùng xin gửi đến bạn đọc một số nguyên nhân chủ yếu gây ra cháy nổ, hỏa hoạn để bạn biết cách phòng ngừa một cách hiệu quả.

Một số nguyên nhân gây ra cháy nổ thường gặp

  • Cháy do nhiệt độ cao đủ sức đốt cháy một số chất như que diêm, dăm bào, gỗ khi thực hiện hàn hơi, hàn điện,...(chủ yếu ngoài môi trường)
  • Cháy do tác dụng của các loại hóa chất với nhau, do phản ứng hóa học. Khi một vài chất nào đó khi tác dụng với nhau sẽ gây ra hiện tượng cháy.
  • Cháy do điện: Khi chất cách điện bị hư hỏng, do quá tải hay ngắn mạch chập điện, dòng điện tăng cao gây nóng dây dẫn, do hồ quang điện sinh ra khi đóng cầu dao điện, khi cháy cầu chì, chạm mạch,... Và gây ra cháy.
  • Cháy do ma sát tĩnh điện của các vật thể chất cháy với nhau.
  • Cháy do tia bức xạ: Tia nắng mặt trời khi tiếp xúc với những hỗn hợp cháy, nắng rọi qua những tấm thủy tinh lồi có thể hội tụ sức nóng tạo thành nguồn cháy.
  • Cháy do sét đánh, tia lửa sét,...
Trên đây là một số nguyên nhân gây cháy nổ xảy ra, trong đó cả các nguyên nhân chủ quan lẫn khách quan.
Ngoài ra còn rất nhiều nguyên nhân dẫn đến nguy cơ cháy, nổ. Mỗi người dân hãy nâng cao ý thức để phòng chống cháy nổ an toàn hiệu quả cho cá nhân, gia đình và xã hội.
Công ty TNHH Song Thái Tùng chuyên cung cấp thiết bị PCCC Bình Dương và các tỉnh thành lân cận. Hãy liên hệ với chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết về các sản phẩm của chúng tôi.
LH: 0988.488.818

No comments

Powered by Blogger.
div>
Chat Zalo
0988.488.818