Bình chữa cháy CO2 là gì

Bình chữa cháy CO2 là gì ? 

Bình chữa cháy CO2 là gì ? Trong bài viết hôm nay, hãy cùng Song Thái Tùng đi tìm hiểu nhé !

Định nghĩa cơ bản

Bình chữa cháy là một thiết bị phòng cháy chữa cháy được sử dụng để dập tắt hoặc kiểm soát các đám cháy nhỏ, thường là trong tình huống khẩn cấp. Nó không thể sử dụng để dập tắt một đám cháy đã ngoài tầm kiểm soát, chẳng hạn đám cháy có lửa ngọn đã cao đến trần nhà, đám cháy có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng (ví dụ như không có lối thoát hiểm, khói, nguy cơ phát nổ,...
Bình chữa cháy CO2 là bình chữa cháy bên trong có chứa CO2 được nén với áp lực cao thường dùng để dập tắt các đám cháy vừa phát sinh.

Cấu tạo bình chữa cháy CO2

Cấu tạo của bình chữa cháy CO2 gồm có 5 bộ phận cơ bản

Cách sử dụng bình

Cách sử dụng bình chữa cháy rất đơn giản, khi gặp đám cháy ta nhanh chóng đến gần vừa đi vừa xóc (nếu là bình chữa cháy ở dạng bột) và tiếp cận đám cháy.
  • Một tay cầm voi phun hướng vào góc lửa tối thiểu là 45 ° chọn đầu hướng về phía ngọn lửa càng gần gốc lửa càng tốt, giữ bình ở khoảng cách từ 1 đến 1,5m tùy loại bình, bóp van để bột trong bình phun vào vật đang cháy.
  • Khi có dấu hiệu khí yếu thì nhanh chóng tiến lại gần hơn đám cháy và phun qua lại để dập tắt hoàn toàn đám cháy, việc sử dụng bình chữa cháy khá là đơn giản nhưng kem theo đó là những lưu ý không thể bỏ qua.

Lưu ý

  • Trước tiên là đọc kĩ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng để nắm được cách thức hoạt động và nguyên lí làm việc của bình chữa cháy khí CO2.
  • Tiếp theo là lưu ý trong quá trình thực tiễn sản phẩm đó là khi áp dụng bình chữa cháy để dập tắt một đám cháy thì nên dập cho tắt hẳn rồi mới ngừng phun
  • Khi dập tắt các đám cháy ở dạng lỏng thì nên phun phủ lên bề mặt vật cháy, tránh phun trực tiếp vào bề mặt đám cháy.
  • Tùy vào diện tích của đám cháy mà ta có thể chọn hướng dập tắt đám cháy phù hợp và hiệu qủa nhất.
  • Không nên và hạn chế sử dụng bình chữa cháy khí CO2 ở ngoài trời, khi phun phải chọn đầu hướng gió để đạt được hiệu quả tốt nhất trong việc dập tắt đám cháy, bởi lẻ khí CO2 dễ bị khuếch tán nhanh trong không khí vì vậy sẽ không đạt hiệu quả tốt nhất trong việc phòng cháy chữa cháy.
  • Đề phòng việc bị bỏng lạnh trong khi sử dụng ta chỉ nên cầm vào phần nhựa và cao su trên vòi và loa phun.
  • Quan trọng nhất vẫn là yếu tố an toàn, trước khi phun trong phòng kín cần sơ tán mọi người ra khỏi phòng và đảm bảo lối thoát sau khi phun xong.
Hậu quả của việc phun khí CO2 vào tay

Bạn cần trang bị bình chữa cháy

Song Thái Tùng Company Limited chuyên cung cấp thiết bị PCCC Bình Dương, với các sản phẩm có chất lượng tốt nhất, chất lượng dịch vụ hàng đầu. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.
HOTLINE: 0988.488.818 - 0912.861.181
PHONE: 0650.3814.142


  Xem thêm: Bình chữa cháy bình dương

No comments

Powered by Blogger.
div>
Chat Zalo
0988.488.818