Các loại bình chữa cháy hiện nay

Các loại bình chữa cháy hiện nay gồm có những loại nào ? Hãy cùng Song Thái Tùng đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

Trên thị trường có rất nhiều loại bình chữa cháy khác nhau, vậy đâu là sự lựa chọn tốt cho mục đích sử dụng và sử dụng một cách có hiệu quả nhất.

Phổ biến

Bình Chữa Cháy CO2

Là loại bình chữa cháy chuyên dùng để chữa các đám cháy có chứa các chất lỏng ( xăng, dầu, cồn ) và các thiết bị điện, trên thân bình có ghi rõ các kí hiệu như MT3, MT5, MT24.
Đặc điểm của loại bình này là có tác dụng làm loãng đám cháy một cách nhanh chóng, do có cấu tạo từ CO2 nên không thể dùng cho việc chữa cháy ở ngoài trời, nhưng do có đặc tính gây ngạt nên cần chú ý sơn tán và khâu an toàn trong lúc và sau khi chữa cháy.


Bình Chữa Cháy Bột

Là loại bình chữa cháy bột được cấu tạo từ Hydrocacbon, với công dụng chữa cháy trong các môi trường khác nhau.

  • A: Chữa các chất cháy rắn
  • B: Chữa các chất cháy lỏng
  • C: Chữa các chất cháy khí
  • D hoặc E: Chữa các đám cháy điện
Nếu bình có kí hiệu AB  thì có thể chữa được cả đám cháy rắn lẫn đám cháy lỏng, và nếu kí hiệu BD tức là chữa được đám cháy lỏng lẫn đám cháy điện, và riêng loại ABCE có thể chữa cháy cả thiết bị điện.
Đặc điểm của loại bình chữa cháy này là sau khi chữa cháy thì dễ bị bùng phát lại vì vậy cần chú ý dập tắt hẳn đám cháy và chỉ ngừng phun khi đám cháy đã được tắt hẳn. Bình bột cũng không được dùng để chữa các thiết bị điện tử, vi tính vì bột có chứa các thành phần muối và sẽ làm hư hỏng thiết bị.
>> Phân biệt bình chữa cháy CO2 và bình chữa cháy bột

Bình Chữa Cháy Bọt

Thực chất một hệ thống có cấu tạo bọt bên trong, được dùng để chữa các đám cháy ở những nơi mà con người không thể kiểm soát được như nhà máy, công trình, trạm server, vì cần một hệ thống máy móc làm việc với nhau nên cần rất nhiều chi tiết.và lắpđặt ở những nơi dễ có rủi ro xảy ra cháy.

Trên đây là 3 loại bình chữa cháy phổ biến nhất được sử dụng ở Việt Nam, về cách sử dụng đều tương tự như nhau. Nếu bạn cần hỗ trợ thêm bất cứ thông tin gì thêm hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn và hỗ trợ.
HOTLINE: 0988.488.818 - 0912.861.181
PHONE: 0650.3814.142

Xem ngay: Thiết bị phòng cháy Bình Dương | Lắp đặt camera tại Bình Dương

No comments

Powered by Blogger.
div>
Chat Zalo
0988.488.818