Nguyên lí hoạt động của hệ thống bơm chữa cháy

Tìm hiểu nguyên lý hoạt động của hệ thống bơm chữa cháy

Hỏa hoạn là một trong những nguy cơ có tầm ảnh hưởng lớn hiện nay. Không chỉ gây nhiều thiệt hại về tiền của, hỏa hoạn còn đe dọa nghiêm trọng tính mạng con người tại những nơi nó đi qua. Đối với một xã hội đang ngày càng phát triển như Việt Nam, việc phòng chống hỏa hoạn đang được quan tâm, chú trọng. Đặc biệt trong hệ thống các tòa nhà cao tầng, các khu dân cư, những nơi tập chung đông người qua lại, một hệ thống phòng cháy chữa cháy là rất cần thiết.

Phổ biến hiện nay là các hệ thống chữa cháy được thiết kế theo kiểu tự động hoặc bán tự động, sử dụng máy bơm chữa cháy hoặc dụng cụ khí chữa cháy làm nguồn cấp nguyên liệu dập tắt đám cháy. Cấu tạo của một hệ thống phòng cháy chữa cháy bao gồm:
  • 1 bơm chữa cháy chính (thường là bơm điện)
  • 1 bơm dự phòng ( chạy xăng hoặc diesel) công suất tương đương
  • 1 bơm bù áp, 1 bình tích áp
  • Tủ điều khiển
  • Thiết bị kết nối, phụ kiện điều khiển
Các máy bơm chữa cháy bắt đầu hoạt động khi áp suất trong hệ thống giảm xuống một ngưỡng nào đó. Các hệ thống phun nước áp lực giảm xuống đáng kể khi một hoặc nhiều vòi phun nước cứu hỏa được tiếp xúc với nhiệt độ thiết kế và mở ra, gây giảm áp trong hệ thống chính, kích hoạt máy bơm hoạt động.

Nguyên lí hoạt động

  • Hệ thống hoạt động bằng tay: Chỉ thực hiện các thao tác khởi động và vận hành đơn giản bằng tay thông qua tủ điều khiển.
  • Hệ thống tự động:  Đặt chế độ (tùy thuộc công trình, chữa cháy vách tường hay tự động mà cài đặt rơ le áp lực theo yêu cầu cụ thể cho các mức áp lực riêng.)
Trong quá trình cứu hỏa, nếu mạng lưới điện bị mất, thì bơm dự phòng sẽ được vận hành thay thế.
Trên đây chúng tôi giới thiệu tới bạn đọc cấu tạo và quy trình vận hành cơ bản của một hệ thống phòng cháy chữa cháy hiện đại.
Bạn có thể click vào đây để xem lắp đặt máy bơm chữa cháy bình dương

Liên hệ với chúng tôi

HOTLINE: 0988.488.818 - 0912.861.181
PHONE: 0650.3814.142
ĐIA CHỈ: 4/21 KP.HÒA LÂN 1, P.THUẬN GIAO, TX.THUẬN AN, BÌNH DƯƠNG.

No comments

Powered by Blogger.
div>
Chat Zalo
0988.488.818